“Nỗ lực của chính phủ trong việc ngăn chặn các thương vụ rửa tiền, trốn thuế và tài trợ khủng bố là một điều tốt. Lúc này, cryptocurrency được sử dụng để bán ma túy và các loại thuốc gây nghiện khác, vì lý do đó, cryptocurrency là một công nghệ hiếm hoi có thể khai tử những nỗ lực của chính phủ.”

Khi một người dùng của Reddit chỉ ra rằng tiền mặt cũng được dùng cho các hoạt động bất hợp pháp, Bill Gates phản hồi cryptocurrency nổi bật bởi vì nó rất dễ sử dụng.

“Đúng vậy, tiền mặt nặc danh cũng được dùng cho những hoạt động bất hợp pháp, nhưng bạn phải lộ diện để chuyển đổi chúng. Nó khiến cho các phi vụ tẩu tán khó khăn hơn nhiều, như trường hợp bắt cóc tống tiền chẳng hạn.”

Bill Gates cũng lên tiếng cảnh báo cryptocurrency “cực kỳ nguy hiểm trong dài hạn”.

Nhà sáng lập Microsoft không phải là “ông lớn” đầu tiên lên tiếng cảnh báo về cryptocurrency. Người bạn thân của Bill Gates, Warren Buffett cũng dự đoán một kết quả đáng thất vọng cho thị trường tiền mã hóa này.

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway nói về cryptocurrency trong cuộc phỏng vấn “Squawk Box” của CNBC từ Omaha, Nebraska:

“Về vấn đề cryptocurrency, tôi có thể nói gần như chắc chắn rằng chúng sẽ đi đến một kết thúc không tốt. Mặc dù, tôi không biết khi nào điều đó sẽ xảy ra, bằng cách nào hay bất kỳ điều gì khác nữa.”

Tại một sự kiện của Council on Foreign Relations (CFA), nhà đầu tư huyền thoại Jack Bogle – người sáng lập Vanguard đã trả lời câu hỏi của thính giả:

“Xa lánh Bitcoin như đề phòng một bệnh dịch, điều đó khiến tôi cảm thấy an toàn.”

Đối lập với những “ông lớn” kể trên, tỷ phú Mark Cuban đề cập đến cryptocurrency như là một cơ hội để kiếm tiền từ việc đầu tư mạo hiểm. Nội dung được thể hiện trong đoạn video chia sẻ kinh nghiệm “9 quy tắc để trở nên giàu có của Mark Cuban” tại vanityfair.com.

“Nếu bạn là một nhà đầu tư mạo hiểm thật sự, bạn có thể đầu tư 10% số tiền tiết kiệm của vào Bitcoin hay Ethereum.”

Không phủ nhận sự biến động của thị trường cryptocurrency, Mark Cuba cũng nhấn mạnh khoảng tiền đầu tư này chỉ nên dừng lại ở khoảng 10% số tiền tiết kiệm.

Bạn ủng hộ ý kiến nào của các “ông lớn” kể trên? Hãy nói chúng tôi nghe ý kiến của bạn thông qua phần bình luận bên dưới bài viết.

Các bạn có thể nhận những thông tin mới nhất về chủ đề cryptocurrency tại tiendientu.org hay kết bạn với chúng tôi tại Diễn đàn: http://forum.tiendientu.org/

Nguồn: tiendientu.org